logo Hour Of Code Việt Nam

TUYỂN SINH LỚP HỌC ONLINE CHÀO HÈ 2024

Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ra một đoạn hoạt hình ngắn trong thế giới Alice. Vui lòng làm theo các bước dưới đây và dùng các hình để đối chiếu với giao diện Alice trên máy tính của bạn.

Bước 1: Chọn hình nền.

Khi khởi động Alice lên thì việc đầu tiên bạn cần làm là lựa chọn một hình nền phù hợp cho đoạn hoạt hình của bạn. Trong Alice sẽ cung cấp cho bạn 6 lựa chọn, trong bài hướng dẫn này chúng ta sẽ lựa chọn Grass và click chọn Open.

Giao diện chọn nền của Alice
Giao diện chọn nền của Alice

Bước 2: Thêm đối tượng (Objects)

Tiếp theo chúng ta chọn một đối tượng cho Alice World. Alice cung cấp đầy đủ các đối tượng để thêm vào thế giới mà bạn muốn tạo ra.

Bấm vào nút Add Object để thêm đối tượng.

Click vào Add Object để thêm đối tượng
Click vào Add Object để thêm đối tượng

Bước 3. Chọn các đối tượng.

Bấm chọn vào thư mục chưa các đối tượng Animal (động vật), tìm một bunny (thỏ) và bấm vào nó. Sau đó bấm Add Instance to World. Đối tượng bunny sẽ xuất hiện trong thế giới của bạn.

Chọn nhân vật Bunny
Chọn nhân vật Bunny

Bấm chọn nút Done mầu xanh và chuyển sang phải để bắt đầu làm việc với nhân vật Bunny mà bạn vừa thêm vào.

Trên màn hình Alice bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Method Editor. Đây là vùng mà bạn có thể nhận biết chú thỏ của bạn làm được những gì.

Màn hình Method Editor
Màn hình Method Editor

Bước 4: Tìm các Method (phương thức)

Một phương thức là một câu lệnh mà bạn muốn nói với chú thỏ của bạn, chú thỏ này đã được lập trình sẵn để hiểu được những method đó.

Tìm trong danh sách đối tượng, bên góc trái của màn hình và bấm chọn Bunny.

alice 5

Bước 5: Thêm các phương thức (Method)

Dưới Object tree, Các phương thức, câu lệnh liên quan đến chú thỏ sẽ hiện ra đầy đủ dưới dạng một danh sách.

Chọn và thêm method cho nhân vật
Chọn và thêm method cho nhân vật

Tìm nút Do in order (thực thi từng bước) từ phía trên của màn hình chính và bấm kéo thả vào màn hình chính và bấm kéo thả vào màn hình chính. Từ bây giờ trở đi mỗi khi muốn thêm một phương thức chúng ta vào phần Do in Order và thực hiện với từng phương thức một theo thứ tự đã định.

Bấm vào phương thức move (di chuyển) trong danh sách phương thức bên dưới danh sách đối tượng, kéo nó ngang qua màn hình soạn thảo và thả vào đầu dòng lệnh Do in Order như hình bên dưới

Kéo thả Method cho nhân vật
Kéo thả Method cho nhân vật

Bấm vào đây để học tiếp phần 2 bài 1.

Table of Contents

Share this post

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on whatsapp
WhatsApp

Related posts

Thông tin tuyển sinh 2024

Khóa học lập trình ONLINE tại Hourofcode (Chào hè – 2024) Mùa hè sắp đến, và đây là cơ hội tuyệt vời cho các em

Read More »

Keep in touch

Hãy đăng ký email để nhận được những thông tin khuyến mãi cũng như chính sách học phí tốt nhất dành cho bé.