Sản phẩm học sinh Pororo yêu toán

HỌC TOÁN BẰNG LẬP TRÌNH SCRATCH.

Nghe có vẻ là mơ hồ và không thực tế, nhưng sau khi trải nghiệm các sản phẩm từ khóa học lập trình Scratch bạn sẽ thấy đúng. Để lập trình được một trò chơi hay một phần mềm nhỏ. Các bạn nhỏ thường phải vận dụng tư duy toán học vào lập trình. Từ đó có cơ hội củng cố thêm kiến thức toán học. Quá trình này được lặp lại nhiều lần sẽ giúp trẻ hình thành kỹ năng tốt hơn trong toán học.

Lập trình Scratch không chỉ giúp trẻ phát triển tốt tư duy logic mà còn giúp trẻ hình thành và phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề. Từ yêu cầu của bài toán, các bạn trẻ sẽ phải tìm ra giải pháp để hiện thức hóa nó. Một dự án phần mềm hay một trò chơi có thể được lập trình trong 1 buổi học vài ngày. Scratch không giống như bất cứ ngôn ngữ nào trước đây bạn đã từng học. Nó giống như một trò chơi xếp hình, giúp cho trẻ không cảm thấy nhàm chán.

LẬP TRÌNH SCRATCH CÓ THỂ GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TOÀN DIỆN

Tên sản phẩm: Pororo yêu toán

Người thực hiện: Vũ Tuấn Thiện

Học sinh lớp 4C – Trường tiểu học Dịch Vọng A

Hướng dẫn chơi: Game dành cho các bạn nhỏ tiểu học thích tính nhẩm các phép toán cộng – trừ – nhân – chia. Game có 2 cấp độ dễ và khó dành cho người chơi và 4 phép tính với số lượng câu hỏi là 70 câu trả lời trong 180 giây.

Chúc các bạn trở thành những nhà tính nhẩm tài ba!

Hour Of Code Việt Nam

 

Dành cho bạn