Khóa học lập trình SCRATCH

scratch

Lập trình scratch là một công cụ lập trình phổ thông dành riêng cho trẻ em ở độ tuổi từ 7 – 13 tuổi được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hòa Kỳ

“Khi tham gia khóa học lập trình Scratch, trẻ em học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế chương trình, học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, rèn luyện được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn” – giáo sư Mitchel Resnick, Giám đốc viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hoa Kỳ cho biết.

Mục tiêu của khóa học lập trình scratch

  • Kích thích và phát triển trí tưởng tượng cho trẻ em.
  • Hình thành và phát triển tư duy logic, thuật toán và tư duy hệ thống.
  • Phát triển kỹ năng thiết kế và kỹ năng lập trình.
  • Cải thiện khả năng thuyết trình, làm việc nhóm.
  • Diễn đạt ý tưởng một cách trực quan.
  • Xử lý lỗi và tìm giải pháp thay thế.

Nội dung khóa học lập trình Scratch căn bản

Thời lượng: 20 giờ ( 10 buổi)

BLOCK NỘI DUNG BÀI HỌC SẢN PHẨM HỌC TẬP
1 Làm quen với máy tính và scratch Trò chơi “Dinosaur google Chome”
2 Khái niệm quy luật và vòng lặp Trò chơi “Dinosaur google Chome”
3 Khái niệm điều khiển và rẽ nhánh ( tiết 1) Trò chơi” mèo câu cá”
4 Khái điều khiển và rẽ nhánh ( tiết 2) Trò chơi “ mèo câu cá”
5 Ngoại hình và hiệu ứng đồ họa Trò chơi” chiến cơ huyền thoại”
6 Khái niệm biến và sử dụng biến Trò chơi “ chiến cơ huyền thoại”
7 Thực hành: mô phỏng trò flappy bird Trò chơi “ flappy bird”
8 Dự án nhóm Làm theo chủ đề
9 Triền khai dự án nhóm Làm theo chủ đề
10 Trình bày dự án nhóm Thuyết trình sản phẩm theo chủ để và kết thúc khóa học lập trình scratch căn bản

Nội dung khóa học lập trình Scratch nâng cao

Thời lượng: 20 giờ học ( 10 buổi)

BLOCK NỘI DUNG BÀI HỌC SẢN PHẨM HỌC TẬP
1 Điều khiển nhân vật bằng giọng nói Trò chơi “Eighth Note – Don’t Stop”
2 Vòng lặp xác định và không xác định Trò chơi “Eighth Note – Don’t Stop”
3 Toán học và lập trình scratch ( block 1) Trò chơi “ mèo làm toán”

 

4 Toán học và lập trình scratch ( block 2) Trò chơi “ mèo làm toán”
5 Thực hành: mô phỏng màn hình điện thoại Trò chơi “mobile icon”
6 Thực hành : mô phỏng màn hình điện thoại Trò chơi “mobile icon”
7 Thực hành : mô phỏng màn hình điện thoại Trò chơi “mobile icon”
8  Dự án nhóm Làm theo chủ đề
9 Triển khai dự án nhóm Làm theo chủ đề
10 Trình bày dự án nhóm Thuyết trình sản phẩm theo chủ đề kết thúc khóa học lập trình scratch nâng cao.

Mời bạn đăng ký học thử miễn phí tại đây!

(Visited 5.436 times, 4 visits today)

Bình luận

Back

Comments

WRITE A COMMENT