Sản phẩm học sinh: Trò chơi bắt mèo
Lập trình Scratch, ngôn ngữ lập trình phù hợp cho trẻ
Scratch là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình, được nghiên cứu và phát triển bởi trung tâm Media Lab của Viện công nghệ MIT. Viện Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology) thành lập năm 1981 ở TP Cambridge, Bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Dẫn đầu dự án nghiên cứu sáng tạo ra ngôn ngữ này là giáo sư Mitchel Resnick. Ông cũng là giám đốc điều hành của nhóm Lifelong Kindergarten. Hiện nay lập trình Scratch đã được đưa vào trường học như một môn học chính khóa ở một số trường mô hình quốc tế. Học sinh có thể sử dụng Scratch để tạo ra những sản phẩm học tập đầy sức sáng tạo.
Lập trình Scratch giúp trẻ mô phỏng ý tưởng trực quan.
Thay vì trình bày một ý tưởng, một dự án bằng lời. Trẻ học lập trình Scratch có thể diễn tả, trình bày ý tưởng bằng một trò chơi, hay một sản phẩm trực quan. Sản phẩm mà bạn sắp trải nghiệm dưới dây là một minh chứng.
Tên sản phẩm: Trò chơi bắt chú mèo xả rác bừa bãi
Học sinh thực hiện: Lê Duy Hiếu
Khối/ Lớp: 7 – Trường PTLC Olympia
Giáo viên hướng dẫn: Thầy Billy Nguyễn
Hướng dẫn chơi: Dùng phím cách (Space) để nhảy qua chướng ngại vật cho tới khi bạn bắt được con mèo. (con mèo không bị cản bởi chướng ngại vật, tuy nhiên mèo sẽ bị mệt khi chạy quá nhiều :D))). ) Nếu mạng lag người chơi vui lòng bấm vào lá cờ lần 2 để bắt đầu.