Bài 2: Lựa chọn màu sắc, theo đuổi và ăn.

  • Độ tuổi phù hợp: 07-14 tuổi
  • Thời gian hoạt động: 45-60 phút
  • Cấp độ: Beginner

Yêu cầu

Mục tiêu bài học

  • Tìm hiểu về các thuật ngữ “Theo đuổi” và “Tiêu thụ”
  • Tìm hiểu cách sử dụng bộ lọc màu với các hành động thông thường, như “see” và “bumped“.
  • Tìm hiểu cách sử dụng hoạt động “Grap” chộp lấy một nhân vật khác
  • Tìm hiểu cách sử dụng lệnh “color it” để thay đổi màu sắc của đối tượng.
  • Sử dụng lệnh “Once” cho các hoạt động của nhân vật

Nội dung bài học

  • Chọn lọc màu, theo đuổi và ăn.
  • Ăn táo đỏ và Grab “lấy” táo xanh.
  • Tạo ra các quả táo theo màu ngẫu nhiên.
  • Bài tập thực hành.

Hướng dẫn thực hiện

  • Mở bài 1 “Kodu eat Apples
  • Tạo các quả táo các màu sắc khác nhau.

  • Giữ nguyên phần lập trình của bài “Kodu eat Apples” và thêm điều kiện màu đỏ cho quả táo, ở mục WHEN.
Lập trình Kodu thấy táo màu đỏ sẽ di chuyển về phía táo. Khi chạm thì ăn táo
  • Lập trình thêm hoạt động: nhìn thấy táo màu xanh thì tiến đến, chạm vào táo màu xanh thì Grap “chộp lấy” nó
Nhìn thấy táo màu xanh thì tiến đến. Khị chạm táo xanh thì chộp lấy táo.

Bây giờ hãy chạy chương trình và trải nghiệm nhé. Các bạn nhỏ hoàn toàn có thể thay đổi, cải tiến chương trình theo ý thích của mình để có được trò chơi thú vị cho riêng mình.

Với lập trình Kodu Game Lab, mọi thứ đều có thể phải không nào. Với Kodu game lab chúng ta hoàn toàn có thể lập trình ra những trò chơi độc đáo, sáng tạo. Hãy bắt đầu ngay với khóa học lập trình Kodu Game Lab tại Hour Of Code Việt Nam nhé.

Chúc các bạn nhỏ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời cùng Kodu game lab

Hour Of Code Việt Nam