LẬP TRÌNH SCRATCH: TRÒ CHƠI “EIGHTH NOTE – DON’T STOP”_ PHẦN 2

Lập trình Scratch đang dần trở thành một môn học được các bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên vẫn còn số ít phụ huynh lo lắng khi cho con học lập trình Scratch, con sẽ trở nên ham chơi game, không tập trung học các môn khác ở trường?. Nhưng bố mẹ đừng quá lo lắng, Lập trình Scratch giúp các con phát triển khả năng tư duy và sáng tạo của mình, giúp con khai phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân. các con không chỉ học lập trình mà qua lập trình các con học những môn học khác như Toán, Lý, hoá, lịch sử… Dưới đây chính là một minh chứng cho điều đó. Hãy cùng Hour Of Code Vietnam trải nghiệm một sản phẩm được lập trình từ Scratch nhé.

Điều khiển nhân vật trong lập trình scratch có điều khiển bằng con chuột và điều khiển bằng bàn phím. Nhưng còn 1 cách điều khiển nhân vật rất thú vị mà Scratch mang lại đó là điều khiển bằng độ ồn âm thanh.

1. GIỚI THIỆU GAME

Eighth Note – Don’t Stop” là game mô phỏng trò la hét điều khiển nhân vật trên hệ điều hành di động trong năm 2017. phần 2 này chúng ta sẽ lập trình cho chú mèo ú tinh nghịch di chuyển vượt qua các chướng ngại vật nhé!

2. HƯỚNG DẪN LẬP TRÌNH

  • Bước 1: lập trình cho chú mèo Doremon

– Dịch chuyển hướng theo phím mũi tên trái phải

– Nhảy qua các chướng ngại vật theo âm độ của người chơi

  • Bước 2: lập trình cho bức tường

– Bức tường sẽ chuyển sang hình dạng tiếp khi hết 1 phân cảnh mà Doreamon vượt qua.

  • Bước 3: hoàn thiện game theo sự sáng tạo cá nhân

3. HOẠT ĐỘNG SÁNG TẠO

Học sinh sáng tạo thêm các phần :

– Đặt mạng cho nhân vật

– Tạo thêm các chướng ngại vật để tăng độ khó cho trò chơi

– Tính điểm bằng cách tạo ra thức ăn cho Doreamon

Hour Of Code Việt Nam

Dành cho bạn