Học lập trình Scratch tại Trung tâm Hour Of Code giúp trẻ có thể sử dụng tất cả các kiến thức mà mình đã học được tại trường, hay từ bạn bè, gia đình vào lập trình để có được những sản phẩm thú vị nhưng cũng đầy sáng tạo và hấp dẫn. Sản phẩm Mario cứu công chúa là một mình chứng.

LẬP TRÌNH SCRATCH GIÚP TRẺ DỄ DÀNG PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ SÁNG TẠO

Với lập trình Scratch, việc lập trình giống như trò chơi lắp ráp, trở nên đơn giản ngay cả với học sinh tiểu học. Để diễn đạt hành vi của từng nhân vật trong trò chơi, học sinh gắn những “thẻ lệnh” nối tiếp nhau, không cần biết đến cú pháp câu lệnh. Một nhóm thẻ lệnh có thể tạo ra vòng lặp nếu “nhét” chúng vào “thẻ lặp”. Để diễn đạt những việc cần làm khi nhấn phím hoặc bấm chuột, chỉ cần gắn các thẻ lệnh cần thiết vào một loại thẻ đặc biệt tương ứng với tình huống nhấn phím hoặc bấm chuột.

Tên Sản phẩm: Mario cứu công chúa
Thực hiện: Lê Anh Tuấn – Học sinh lớp 8 – Trường PTCS Định Công
Giáo viên hướng dẫn: Thầy Billy Nguyễn

Hướng dẫn chơi: Sử dụng các phím mũi tên để điều khiển nhân vật đi đến các tháp để tìm công chúa. Trên đường đi có thể nhặt các Coins để có ngân lượng đi đường. Chạm vào màu hồng để tăng thêm năng lượng và nhảy cao hơn. Chúc các bạn chơi vui và tìm được Công Chúa nhanh nhất.

Lưu ý: Không được để Mario rơi xuống vùng đất màu tím phía dưới

Nguyễn Như Đạt