Làm quen App Inventor với bài tạo chuyển động nhân vật

Để trở thành một lập trình viên nhí ứng dụng chuyên nghiệp hãy làm quen với những điều cơ bản trước các bạn nhé. Nó cũng rất thú vị và sẽ là gia vị tạo nên sự sáng tạo trong các sản phẩm ứng dụng sau này của các bạn nhỏ.

LẬP TRÌNH DÀNH CHO TRẺ EM – LẬP TRÌNH APP INVENTOR

Nào hãy cùng vào bài đầu tiên làm quen với App Inventor để tạo ra sự chuyển động của nhân vật nhé

1.Nội dung

Chúng ta hãy cùng nhau tạo nhân vật Doremon đang ngồi ở phòng của Nobita với vẻ mặt giận dữ nhé.

hãy cũng tạo nên vẻ mặt giận dữ của bạn ấy bằng App Inventor

2. Thực hành

Bước 1: chuẩn bị hình ảnh: hãy upload file những ảnh đơn với đuôi hình ảnh là .png. để tạo ra chú mèo giận dữ chúng ta cần 4 hình ảnh. Ngoài ra các bạn có thể đẩy âm thanh và phông nền ở mục này

Bước 2: chọn User interface -> image .bạn kéo công cụ image vào màn hình điện thoại giả định. sau đó hãy chọn 1 hình ảnh của chú mèo đẩy vào mục Picture nhé

Bước 3: chọn Sensors -> Clock. nhân vật của chúng ta sẽ chuyển động dựa vào thời gian nhé.

Bước 4: chọn Blocks -> màn hình chuyển sang thực hiện lập trình câu lệnh kéo thả để tạo chuyển động cho nhân vật.

Bước 5: hãy connect mã code để sử dụng ứng dụng này vào điện thoại hệ điều hành Android các bạn nhé. Rất thú vị nếu chúng ta thêm phông nền và âm thanh.

Table of Contents

Share this post

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on whatsapp
WhatsApp

Related posts

Keep in touch

Hãy đăng ký email để nhận được những thông tin khuyến mãi cũng như chính sách học phí tốt nhất dành cho bé.